Thursday, June 11, 2009

సృష్టివాదం – పరిణామవాదం ల గురించి కారల్ మార్క్స్ విశ్లేషణ – 8

అందువలన మతం పట్ల మార్క్స్ యొక్క విమర్శనాత్మక పరిశీలన దేముడియొక్క ప్రకృతి అతీత ఉనికిని గురించికానీ అటువంటి ఉనికి లేదని చెప్పడం గురించి కాని కానేకాదు. కానీ ఈ భౌతిక ప్రపంచం గురించీ, మానవులున్న ఈ ప్రపంచం గురించి , హేతువూ- శాస్త్రవిజ్ఞానం గురించి రూఢిగా చెప్పడం గురించి ఆయన విమర్శనాత్మక పరిశీలన జరిగింది. ఇవన్నీ మానవుడు మతాన్ని ఒక మధ్యవర్తి ద్వారా వక్రమార్గాన గుర్తించడాన్ని వ్యతిరేకించి మతాన్ని స్థానభ్రంశం చేయడానికి అవసరమవుతాయి. అందువల్లనే థామస్ డీన్ మార్క్స్ యొక్క విమర్శనాత్మక పరిశీలన ( మతాన్ని గురించి ) ను గురించి సరిగ్గానే ఈ విధంగా రాశాడు. మార్క్స్ నాస్తిక వాదాన్ని కేవలం మతాన్ని ఒక సిద్ధాంతంగా మాత్రమే పరిగణించిందని భావించాడు. అందువలన నాస్తికవాదం మతవిధమైన ఆలోచనా విధానానికి సమూలమైన విప్లవాత్మక ఛేదనం చేయటానికి దారితీయదు. నాస్తికవాదం ఎక్కువగా ఆస్తికవాదానికి అంతిమ దశగా , భగవంతుని యొక్క వ్యతిరేక గుర్తింపు గా కనిపిస్తుంది తప్ప మానవుని యొక్క ఈ లౌకిక ప్రపంచపు తత్వశాస్త్రపు అనుకూల సిద్ధాంత పునాదిగా కనిపించదు. అది దేముణ్ణి స్తానభ్రష్టుణ్ణిగా చేయాలనే వాంఛను అనివార్యంగా పెంచుతుంది. ఈ రకంగా నాస్తికవాదం ఆమేరకు మానవుని ఉన్నత స్థాయిలో లేదా దైవీకరణ చేసిన స్థాయిలో ఉంచే అవగాహనను నిరాకరిస్తుంది. ..... ఇది కేవలం , మానవత్వ వాదాన్ని నాస్తిక వాదం గుండా అతీంద్రియ వాదపు మధ్యవర్తిత్వం నెరిపే , అతీంద్రియ భావవాదం అని భావించరాదు.
సాధ్యమయ్యే అవకాశం ఏర్పడడం కోసం ఒక అవసరమైన మార్క్స్ యొక్క నాస్తికవాదం ఒక - సానుకూల మానవతావాదం తననుండి తానే పుట్టుకువచ్చే మానవతావాదం సాధ్యం అవటానికి ఏర్పడే అవకాశానికి ఇది ఒక అవసరమైన , ముందుగా అనుకొన్నఆలోచన - అందువలన మార్క్స్ యొక్క నాస్తికవాదం ఆయన యొక్క లౌకిక అనుభవవాదం అన్నవి భగవంతుడి ఉనికిని కాదని నిరూపించే ఊహలు కానీ, సైద్ధాంతిక వాదనలు కానీ కావు. అటువంటివి అయితే అవి మత ధర్మశాస్త్ర గుణాలుగల మతధర్మశాస్త్రమే అయిన దానియొక్క సైద్ధాంతిక పునాది అవుతాయి. కానీ మార్క్స్ యొక్క నాస్తికవాదం తాను తక్షణంగా ఎటువంటి మధ్యవర్తి లేకుండా తన స్వంతకాళ్ళపైన నిలబడగలిగే విధంగా స్వతంత్రంగా రూపొందిచబడిన మానవతావాదం.
మార్క్స్ యొక్క గతితార్కికవైఖరి ‘ నిజమైన ఆనందం ’ అసాధ్యం అవటం వలన ఏర్పడిన అవసరానికనుగుణంగా కల్పించబడిన భ్రమాపూర్వక ఆనందానికి ఉత్పత్తి స్తానంగా మతాన్ని భావించింది. అందువలన ఆయన మతాన్ని – హృదయంలేని ప్రపంచం యొక్క హృదయంగా – పేర్కొనగలగడమే కాక మనం ‘ క్రైస్తవ మతాన్ని చాలావరకు క్షమించ వచ్చు. ఎందుకంటే అది మనకు శిశువుని పూజించడాన్ని నేర్పింది’ అని చెప్పగలిగాడు. అందువలన మతం యొక్క విమర్శనాత్మక పరిశీలన అనేది నైరూప్య నాస్తిక వాదం. ధ్యాన , భౌతిక వాదాలను మించి విప్లవ ఆచరణలో వేళ్ళూనుకుని ఉన్న నేలపై నాస్తికవాదం తలెత్తగలితే అది ఆమేరకు అర్ధవంతమైనదవుతుందని మార్క్స్ రాశాడు.

No comments: