Saturday, June 13, 2009

సృష్టివాదం – పరిణామవాదం ల గురించి కారల్ మార్క్స్ విశ్లేషణ – 10

జనాభా సిద్ధాంతాన్ని రాసిన మాల్థూస్, తనకు ముందున్న టౌన్ సెండ్ మాదిరిగానే ‘ పురోహిత మత మౌఢ్యపు’ నేరాన్ని చేసిన నేరస్తుడు. మాల్థూస్ యొక్క సిద్ధాంతాలు శాస్త్రీయమైనవిగా చూపెట్టబడినా ‘ పేదలకు సంబంధించిన చట్టాలు’ తొలగింపబడటాన్ని సమర్ధించడానికి మాల్థూస్ దేవుడ్ని అంతిమ కారణంగానూ, దైవేచ్ఛ మతపర నైతికతను దైవ సాక్ష్యాలుగానూ ముందుకు తీసుకు వచ్చాడు. అందువల్లనే ప్రగతిశీల రాజకీయవాది అయిన విలియం కొబెట్ మాల్థూస్ ను గురించి మార్క్స్ చెప్పిన ఉద్దేశ్యంలోనే ఇలాగన్నాడు:
‘ నేను నా జీవితకాలంలో అనేకమందిపట్ల నా అయిష్టతనూ, యావగింపునూ ప్రదర్శించాను. కానీ వారిలో నీయంతటి రోసిపోయిన వాడెవ్వడూ లేడు....... నీ గురించి ఎన్ని పదబంధాలు చెప్పినా , సరైన వర్ణనను ఇవ్వలేవు. అందువలన నీ గుణగణాలను ఒక్క పదమే సక్రమంగా వర్ణించగలుగుతుంది. అందుకే నిన్ను ‘ పురోహితుడు ’ అని పిలుస్తాను. ఈ పదానికి ఉన్న అనేక అర్ధాలతోపాటు ‘ పట్టణంలో వ్యాపారం చేసేవాళ్ళ చేతిలో పనిముట్టు’ అనే అర్ధం కూడా ఉంది ’ అంటూ మాట్లాడి మాల్థూస్ పట్ల కార్మికవర్గానికి గల ఆగ్రహాన్ని వ్యక్తంచేశాడు.
మాల్థూసియన్ సిద్ధాంతం మతతత్వ పిడివాదం యొక్క ఆత్మకూ – ప్రకృతికీ మధ్య గల వైరుధ్యం , తత్ఫలితంగా అవినీతి పాలైన ఆత్మ ప్రకృతి లకు చెందిన ఆర్ధికవాద వ్యక్తీకరణ – అని ఏంగెల్స్ 1844లో రాశాడు.’ క్రైస్తవ మతం యొక్క ఆశయంగా ’ ఆకలి ’ స్తానంలో దానికి అనుబంధంగా ‘ భయాన్ని’ ఉంచడం ద్వారా బూర్జువా పరిశ్రమకు ఆశయంగా ‘ ఆకలి ’ అనుబంధంగా ఉంచబడింది. ‘ఆరకంగా ఇది దేముడి యొక్క పథకానికీ , సహజ ధర్మానికి ఋజువుగా చెప్పబడింది. ‘ ఆకలి శాంతియుతమైన ’ మౌనంగా ఉండే ఎడతెగని వత్తిడి మాత్రమేకాదు, అది పరిశ్రమకూ , కార్మికశక్తికీ చాలా మేరకు చలనశక్తిగా ఉంది. అది అత్యంత శక్తివంతమైన సంఘర్షణకు దారితీస్తుంది.’ అని జోసఫ్ టేన్ సెండ్ 1786లో వెల్లడించిన అంశాలను కార్ల్ మార్క్స్ గుర్తు పెట్టుకున్నాడు.

No comments: