Sunday, April 5, 2009

సృష్టివాదం – పరిణామవాదం ల గురించి కారల్ మార్క్స్ విశ్లేషణ – 4

1837లో బేకన్‌ను చదవడం వల్లనే భౌతికవాదానికి , విరుద్ధంగా భావవాదాన్ని ఉంచే సమస్య మార్క్స్‌కు తట్టడం జరిగితే , ఆయన 1837 లో రీమారస్‌ను చదవడం వలన కూడా అటువంటి సమస్య ఆయన ఆలోచనలో తలెత్తిందని చెప్పడం ఎంతమాత్రం అబద్ధం కాదు. మార్క్స్ కాలం నాటికి , హెర్మన్ సామ్యూల్ రీమారస్ బాగా ఎరిగున్నవాడే. ఆయన తన ‘ సమర్ధన లేదా సహేతుకంగా భగవంతుని పూజించే వారిని సమర్ధిస్తూ ’ అన్న గ్రంధం నుండి సేకరించిన 1774 – 78 కాలం నాటి ఉల్ఫెన్ బట్టల్ ఫ్రాగ్మెంట్స్ అన్న గ్రంధం ఆయన మరణానంతరం ప్రచురించ బడింది. ఆయన హేతువాదానికి ప్రాతినిధ్యం వహిస్తూ , క్రీస్తును గురించి బైబులు వెల్లడించిన విషయాల యదార్ధత గురించి డీయస్టులు చేసిన విమర్శనే చేస్తూ , క్రీస్తు యొక్క దైవత్వాన్ని నిరాకరిస్తూ రాసిన ప్రాగ్మెంట్స్ అన్న గ్రంధం జర్మనీలో కలవరాన్ని సృష్టించింది. ఆ తర్వాతి శతాబ్దంలో డేవిడ్ స్ట్రాస్ రాసిన ‘ జీసెస్ జీవితం ’ అన్న గ్రంధానికి గొప్ప ఆదరణ లభించింది. రీమారస్ తర్కశాస్త్రం పై రాసిన గ్రంధం వల్ల ప్రధానంగా తాను అందరి ఎరుకలోకి వచ్చాడు. కానీ రీమారస్ 1754లో రాసిన ‘ సహజ మత ధర్మశాస్త్రం ’, ‘ పశువుల సహజ జ్ఞానం ’ అన్న రెండు ప్రధానమైన గ్రంధాలు మార్క్స్‌ కు ప్రధానంగా గుర్తుపెట్టుకునే గ్రంధాలయ్యాయి. జాన్ రే అనే ఇంగ్లీషు సహజమత ధర్మశాస్త్రజ్ఞునికి రీమారస్ అనుయాయుడు. రీమారస్ తన ‘ సహజ మతం యొక్క ప్రధాన వాస్తవాలు ’ అన్న గ్రంధంలో , పురాతన ఎపికరస్ వాదులు ‘ తెలివైన సృష్టి ’ని గురించి చేసిన విమర్శనాయుత పరిశీలనకు రీమారిస్ బలమైన ప్రతివాదనలు చేసి , ఆధునిక ఎపికరస్ వాదుల అశాస్త్రీయ వాదాలకు వ్యతిరేకంగా కూడా బలమైన ప్రతిపాదనలు చేసాడు. పరిణతి చెందిన రీమారస్‌కు పశువుల ప్రవర్తనకు సంబంధించిన వివరణ భగవంతుడు కానీ, అనుభవం కానీ వాటిని ప్రత్యక్షంగా కనబడని జ్ఞానాలలో ఎక్కడా కానరాలేదు. కానీ నిర్జీవమైన చోదకములు అనే భౌతికపరమైన వ్యవస్థలో అందుకు గల వివరణ కానవచ్చింది. రీమారస్ యొక్క ఈ ‘ చోదక వ్యవస్థల ’ సిద్ధాంతం మార్క్స్‌ పై ప్రముఖమైన ప్రభావాన్ని పడవేసింది. రీమారిస్ యొక్క ఈ అభిప్రాయంతో స్ఫూర్తిపొందిన మార్క్స్ , ఈ చోదక వ్యవస్థ సిద్ధాంతాన్ని మానవుల శ్రమను సహజవాస్తు శిల్పులైన తేనెటీగలతో పోల్చి ఇరువురి మధ్యగల ప్రత్యేక లక్షణాలను గుర్తించాడు. అయితే మార్క్స్ రీమారస్ కన్నా న్యూటన్ తరహాకు చెందిన దైవ విశ్వాసం ఉన్న మతాచారాల పట్ల విముఖత ప్రదర్శించే వాదానికి ఎక్కువ ప్రాధాన్యతను ఇచ్చాడు. మార్క్స్ న్యూటన్ విజ్ఞాన శాస్త్రపు సూత్రాలకు దృఢంగా కట్టుబడి ఉండటంతో న్యూటన్ పక్షానికే ( వాదనలలో ) చేరాడు. న్యూటన్ తన ‘ ప్రిన్సిపియా ’ అన్న రచనలో భగవంతుడే ప్రపంచానికి ఆత్మ అన్న భావాన్ని బలంగా నిరాకరించాడు. ‘ విశ్వపరిపాలకుడే ’ ఆత్మలన్నిటిపై ఆధిపత్యాన్ని కలిగివున్నాడు అన్న వాదనను న్యూటన్ వ్యతిరేకించాడు. న్యూటన్ తీసుకున్న ఈ వైఖరి అన్నది మతం వేరూ, విజ్ఞానశాస్త్రపు విషయ నిర్ణయాధికారం వేరు అన్న అంశానికి పాక్షికంగా గుర్తింపును ఇచ్చినట్టు అవుతుంది.
భౌతికవాదాన్ని గురించిన, సృష్టి పధకాన్ని గురించిన ఈ భావనలన్నీ ఢాక్టరేటు కోసం కారల్ మార్క్స్ వ్రాసిన చర్చా వ్యాసంలో వ్యక్తం చేయబడ్డాయి. ‘ ప్రకృతిని గురించి డెమోక్రటియస్ తత్వానికి ఎపిక్యూరిస్ తత్వానికి మధ్య గల వ్యత్యాసం ‘ అన్న మార్క్స్ యొక్క ఈ చర్చా వ్యాసం 1841 నాటికి పూర్తి చేయబడి ఆమోదించబడినది. ఈ వ్యాసంలో ఆయన ప్రధానంగా ఎపిక్యూరస్ తత్వాన్ని విశ్లేషించడం కోసం ఆయన డెమోక్రటిస్ తత్వాన్ని ఒక సాధనంగా చేసుకున్నాడు. మార్క్స్ యొక్క ఈ చర్చా వ్యాసం యొక్క ప్రధాన సారాంశమంతా ఎపికరియన్ అణువాదం లేదా భౌతికవాదపు సారాంశం అనీ, విశ్లేషణ హెగేలియన్ పద్ధతిలో గతి తార్కిక విశ్లేషణా విధానం అవలంబింప బడిందనీ, ఫలితంగా మార్క్స్ యొక్క తాత్విక దృష్టి ఆయన యొక్క ఆలోచనను భౌతికవాదం ఆదర్శవాదముల మధ్య జరిగే ఘర్షణకు అన్వయించడం వైపుకు ఆకర్షించబడింది అనీ ఎల్. థాపర్ అనే తత్వశాస్త్రజ్ఞుడు వివరించాడు.

4 comments:

Bolloju Baba said...

మంచి అంశం పై ఆశక్తికరంగా ఉన్నాయి మీ వ్యాసాలు.
అభినందనలు

Bolloju Baba said...

డార్విన్ పుస్తకంపై మార్క్స్ " it is a cruelest joke on mankind" వ్యాఖ్యానించాట్ట తెలుసా?

vakumar07 said...

Thanks

vakumar07 said...

Please read an essay from internet search. Please check for more.

"Explain how Karl Marx was influenced by Charles Darwin in the formation of scientific socialism. How did Social Darwinism play out in China?"
Born in 1818 in Germany, Karl Marx was to become a leading political and economic philosopher. Just as Charles Darwin claimed that animal species were not doomed to remain as they were but could rather evolve into something better, Karl Marx applied this theory to society. Darwin stated that a lower species could adapt to its surroundings and eventually dominate the stronger, larger, or more aggressive of the group, giving rise to a new type of animal altogether.
Marx introduced the idea of “scientific socialism” by claiming that social classes would inevitably conflict, based on the individual agenda of each. The higher classes would exploit the lower classes for their own gain, he stated. Then, one of the exploited classes would rise up and overthrow one of the dominant classes. In this way the oppressed gained control over the oppressor. In the end, he predicted that the power would eventually shift to no one class over another and the result would be Communism, where each class was equal and there would be no real government.
Marx was also actively involved in promoting Social Darwinism. What exactly is Social Darwinism? According to Webster it is: “an extension of Darwinism to social phenomena; specifically : a theory in sociology: sociocultural advance is the product of intergroup conflict and competition and the socially elite classes (as those possessing wealth and power) possess biological superiority in the struggle for existence.” Social Darwinism has two basic components:
1. “Society is subject to natural selection. Therefore, there is a hierarchy according to power and wealth. Since natural selection acts upon genetic factors, the poor must be genetically inferior.”
2. “The most biologically fit races will be dominant over the weaker races. Through competition and war, humanity will advance.” (Social Darwinism)
At the time when Darwin’s Origin of Species was published, China was basically isolated from its influence. 40 years later, however, a man by the name of Yen Fu became convinced that China must become acquainted with the philosophy of Social Darwinism in order that the country might survive by its own power, not relying on uncontrollable events or “destiny”. Educated in England, Yen Fu was to become the most famous Social Darwinist in China. His message was well received by the Chinese and eventually they worked toward a reformation involving many aspects of their overall society. (China)
The 1890’s were a period of reform for China as well as a time of great scrutinization of its present philosophies. Liang Ch'i-ch'ao, an influential spokesperson for the reform movement, used many techniques to “build up” the self image of the Chinese. One of these techniques involved promoting racism against whites. He argued that the United States would never be able to conquer the world, and that indeed it would the men of China who would eventually populate and rule much of the world. Using this and other political propaganda, Ch'i-ch'ao filled in his arguments with ideas taken from Social Darwinism, which served to convince the people that authorities had weakened the people and thus they turned toward a Democratic government. Liang Ch'i-ch'ao fled China when the Manchu Empress Dowager attempted to subdue the reform movement; however, he continued to publish writings that were secretly imported to the people of China. The citizens eventually revolted against the Manchu and the result was a constant warring of powers over the next 50 years. (China)